GIỮ GÌN SỨC KHỎE MÙA ĐÔNG – KHÔNG HỀ KHÓ

Sức khỏe mùa đông rất quan trọng. Để đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, bạn nên dùng nước ấm và tập thể dục vào mùa đông. Đây là thời điểm bạn dễ có nguy cơ mắc các chứng bệnh như cảm cúm, ho, cảm lạnh. Để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể đừng quên tham khảo các gợi ý dưới đây nhé.

Bổ sung nhiều thực phẩm màu đỏ

Rau củ và quả màu đỏ trong bữa ăn hàng ngày như cà chua, ớt ngọt hay táo, nho. Các thực phẩm này chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Giúp tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư, giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch… Vitamin A, B, C, Kali và chất xơ có trong các loại quả màu đỏ còn làm tinh thần bạn phấn chấn và thư giãn hơn.

Thức ăn chứa nhiều sắt và canxi

Những thực phẩm giàu canxi như sữa tươi, đậu, tảo bẹ, rong biển, tôm. Thực phẩm chứa nhiều chất sắt như lòng đỏ trứng, đậu nành, hạt mè, nấm. Tất cả đều có tác dụng rất tốt trong việc giữ gìn sức khỏe trong mùa đông.

Thực phẩm tốt cho gan và dạ dày 

Bí đỏ, khoai lang là các thực phẩm rất tốt cho gan và dạ dày. Bí đỏ rất giàu beta carotene, nên cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin A. Giúp tăng cường cho thị lực, hệ xương khớp và tăng sức miễn dịch. Canh bí đỏ ăn kèm với cơm nóng giúp cơ thể ấm, phục hồi sức khỏe sau ngày làm việc.

Uống nhiều nước ấm vào mùa đông

 Thời tiết lạnh khiến chúng ta ngại hoặc quên uống nước nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn nên uống đủ nước để tránh bị mất nước, loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể. Tốt nhất là từ 1,8l đến 2l nước mỗi ngày.

Ngâm chân bằng nước ấm trong mùa đông

Ngâm chân trong nước ấm sẽ thúc đẩy máu lưu thông tốt, cải thiện các triệu chứng lạnh chân tay vào mùa đông. Ngoài ra, ngâm chân với nước muối gừng còn giúp bạn phòng và điều trị cảm lạnh, trừ phong tê thấp vào mùa đông. Việc ngâm chân vào nước ấm cũng là một hình thức thư giãn nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư thái sau những giờ làm việc mệt nhọc.

Tập thể dục vào mùa đông

Lười vận động do thời tiết lạnh giá vô tình làm cho các cơ quan và hệ thống truyền máu trong cơ thể bị hoạt động trì trệ.  càng làm cho cơ thể trở nên lạnh hơn và làm suy giảm sức khỏe. Để ngăn chặn những nguy cơ đó đồng thời mang đến lại một sức khỏe vững vàng vào mùa đông, bạn nên vận động nhẹ nhàng trong vòng nửa tiếng mỗi ngày bằng cách chọn các bài tập như chạy bộ, đi xe đạp hoặc chơi bóng bàn, bowling trong nhà…

 

Ngoài ra, việc bổ sung thêm thực phẩm chức năng như NeuglowC Spray là điều không thể thiếu.  Nhờ L-glutathione và Vitamin C có trong NeuglowC Spray không những giúp da trắng sáng, loại bỏ hoàn toàn nám mà còn giúp tăng đề kháng, bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh.