Thực đơn eat clean

8 Gợi Ý Thực Đơn Chế Độ Eat Clean Giảm Mỡ Đẹp Da Cho Bạn Tại Nhà 

Chế độ dinh dưỡng là yếu tố quyết định cân nặng và khả năng giảm cân của bạn. Eat Clean hiện đang là chế độ ăn khoa học được nhiều chị em lựa chọn. Cùng tham khỏa 5 gợi ý thực đơn dễ chuẩn bị tại nhà qua bài viết dưới đây.

Thực đơn chế độ Eat Clean giảm mỡ bụng

Thực đơn 1: Khoai lang + Đậu luộc + Thịt bò 

Khoai lang đóng vai trò cung cấp tinh bột cho cơ thể bạn. Loại thực phẩm này có thể thay thế cơm trắng do lượng đường ít hơn Ăn khoai lang sẽ giúp bạn hấp thu nhiều chất xơ và tạo cảm giác no lâu hơn. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị đói và thiếu năng lượng suốt cả ngày. 

Thực đơn chế độ Eat Clean
Khoai lang + Đậu luộc + Thịt bò

Cùng với tinh bột, bạn sẽ bổ sung protein vào cơ thể bằng thịt bò. Đây là nguồn protein dồi dào, cung cấp đạm lành mạnh cho cơ bắp. Kết hợp cùng thịt bò là đậu que luộc, giúp bạn có một cơ thể dẻo dai nhưng không béo. 

Thực đơn 2: Cơm gạo lứt + cá thu rán + rau cải luộc

Với bất kì chị em nào đang thực hiện Eat Clean, gạo lứt là một loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn. Không giống như gạo trắng, gạo lứt chứa ít đường hơn, vì vậy, bạn vẫn có thể ăn cơm mà không lo bị thừa tinh bột. 

Bên cạnh đó, cá thu cũng là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu vì chứa nhiều omega 3 – loại dầu được đánh giá rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cũng chỉ nên tiêu thụ khoảng 100g cá thu cho mỗi bữa ăn. 

Thực đơn 3: Trứng + khoai lang + rau luộc

Trứng là một loại thực phẩm quen thuộc với tất cả mọi người. Trong trứng có đầy đủ protein, lipid, glucid, vitamin và chất khoáng khác. Hàm lượng các chất trong trứng khá cân đối và hợp lý. Nguồn đạm trong trứng sẽ giúp bạn nuôi dưỡng cơ bắp thuận lợi hàng ngày. 

Thực đơn Eat Clean
Trứng + khoai lang + rau luộc

Đừng quên bổ sung tinh bột bằng khoai lang. Chúng vừa giúp bạn có cảm giác no lâu, vừa cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Hãy thêm một loại rau củ luộc theo ý thích của bạn, nhằm đảm bảo thêm chất xơ. 

Thực đơn 4: Măng tây nướng + ức gà áp chảo + cơm gạo lứt

Trong thực đơn này, ức gà áp chảo, măng tây và cơm gạo lứt đều là những loại thực phẩm có khả năng giúp bạn giảm mỡ. Nếu bạn đang muốn giảm cân, đừng bỏ qua thực đơn dinh dưỡng này. Theo các chuyên gia, trong măng tây cũng có nhiều chất xơ, lên tới 44%, vì vậy khi ăn vào giúp bạn không có cảm giác đói.

Bên cạnh ức gà luộc, bạn có thể biến đổi thành món ức gà áp chảo. Hãy dùng dầu olive thay vì mỡ động vật. Loại dầu này ít chất béo và không khiến cơ thể tăng cân. 

Thực đơn chế độ Eat Clean cho người ăn chay 

Thực đơn 1: Gỏi cuốn đậu phụ

Bạn là người ăn chay, nhưng vẫn muốn theo chế độ Eat Clean? Hãy thử món gỏi cuốn đậu phụ này nhé. Bạn có thể biến đổi đậu phụ thành nguyên liệu chính trong món gỏi cuốn chắc chắn sẽ kích thích vị giác bấy lâu nay của bạn đấy! Bạn có thể kết hợp với các loại rau như cà rốt, dưa leo, bắp cải và bánh tráng gạo lứt. Tất cả các nguyên liệu cùng hòa quyện tạo ra một món ăn ngon miệng mà lại lành mạnh cho sức khỏe. 

Thực đơn 2: Miến hữu cơ kèm đậu phụ và kim chi

Nếu bạn đã quá quen thuộc cơm gạo lứt và muốn đổi bữa, hãy thử miến trộn rau củ để thay đổi khẩu vị nhé. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng miến gạo lứt hoặc miến khoai lang để làm món miến trộn này. Các loại miến này có nhiều dinh dưỡng hơn so với miến dong, do đó, chúng tốt cho sức khỏe mà không khiến bạn bị tăng cân. 

Thực đơn giảm mỡ
Miến hữu cơ kèm đậu phụ và kim chi

Để giảm độ ngấy của món ăn này, bạn có thể bổ sung thêm kim chi. Vị chua cay của kim chi giúp bạn có cảm giác thèm ăn hơn. Một món ăn Eat Clean chay như vậy còn gì bằng phải không nào?

Thực đơn 3: Salad khoai lang + các loại hạt

Bạn có thể làm salad kết hợp giữa khoai lang và các loại hoa quả khác. Khoai lang có tác dụng giảm cân. Bưởi chứa nhiều chất xơ, góp phần thúc đẩy, tăng cường khả năng tiêu hóa. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C và giúp giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, hạt hạnh nhân chứa nhiều vitamin E, calcium, photpho, sắt và magnesium,.. giúp hỗ trợ cung cấp các chất cần thiết cho cơ thể..

Chỉ một đĩa ăn, bạn đã có một món ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Việc chế biến món ăn này rất dễ dàng, không mất quá nhiều thời gian nên rất phù hợp với những bạn có công việc bận rộn. 

Thực đơn 4: Há cảo chay 

Bạn có thể chế biến há cảo chay từ bột gạo lứt để thay đổi bữa ăn hàng ngày. Vỏ há cảo làm từ bột gạo lứt kết hợp cùng bột năng, tạo nên vỏ bánh dẻo mềm và có màu nâu rất bắt mắt. Bạn có thể trộn các nguyên liệu như cà rốt, đậu hũ, mộc nhĩ để làm nhân. Thêm vị ngon của nước tương và dầu mè góp phần tăng vị giác cho món chay. 

Hơn nữa, món há cảo này cũng rất thích hợp cho các bé nhỏ kén ăn rau, thực phẩm thiên nhiên. Đừng bỏ lỡ một món ăn rất ngon mà bổ dưỡng này nhé các bạn! 

Kết luận

Trên đây là 8 thực đơn theo chế độ Eat Clean đơn giản và dễ làm tại nhà. Hy vọng bạn sẽ chọn được cho mình món ăn ưng ý, góp phần làm phong phú bữa ăn gia đình. Một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lý sẽ giúp bạn sống khỏe và lành mạnh hơn.